Trang chủTrang chủ  Face CNCFace CNC  Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  GalleryGallery  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  


Share
 

 Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là gì?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giả
Bình chọn cho bài viết:
moniter_qtkd_k6
Quản Trị Viên CNC
Quản Trị Viên CNC
moniter_qtkd_k6

Tổng số bài gửi : 197
Ngày tham gia : 03/12/2011
Đến từ : QTKD-CNC-HN.

Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là gì? Empty
Bài gửiTiêu đề: Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là gì?   Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là gì? EmptyThu Dec 29, 2011 10:52 pm

Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là:
- Xác định xem thị trường nên chia theo tiêu thức nào.
- Xác định tiềm năng việc phân loại thị trường, đặc điểm từng phân đoạn. thị trường để đưa ra biện pháp ứng xử marketing phù hợp.

Thị trường tổng thể của DN bao gồm 1 số lượng lớn khách hàng với nhu cầu đặc tính mua,sức mua khác nhau, Mỗi nhóm khách hàng có những đòi hỏi riêng về sản phẩm,phương thức phân phối,mức giá bán...
- Bất kỳ một DN nào cũng luông phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh>. Các Dn cạnh tranh rất khác biệt nhau về khả năng phục vụ nhu cầu,ước muốn của những nhóm khác hàng khác nhau của thị trường.
-Mỗi một DN thường chỉ có một ưu thế trên một pương diện nào đó trong việc thỏa mãn nhu cầu,ước muốn của thị trường. Sẽ không có một DN nào có khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu ước muốn của mọi khác hàng tiềm năng.
Vì vậy để DN kinh doanh hiệu quả,duy trì và phát triển thị phần,từng DN phải tìm cho mình đoạn thị trường mà ở đó họ có khả nấng đáp ứng nhu cầu của khách hàng hơn hẳn đối thủ cạnh tranh
Trước khi muốn phân đoạn thị trường của sản phẩm thuốc lá bạn phải nắm rõ tâm lí của khách hàng cụ thể là những người hút thuốc lá.
Vì đa số những người hút thuốc lá là những người nghiện thuốc lá ,vì thế bạn có 1 mặt hàng mới về thuốc lá rất khó mà chiếm đuợc thị phần về khách hàng,lí do vì nhữgn người nghiện thuốc lá thường chỉ hút 1 loại thuốc duy nhất thôi ,rất khó mà thay đổi thói quen sử dụng thuốc lá của khách hàng ,đơn giản như là dmx thôi,dmx chỉ hút 1 loại duy nhất,ở vn thì có sự phân chia thị trường theo vùng:đa số ở HN và các vùng lân cận thì vina là loại thuốc đuợc ưa chuộng nhất ,sau đó mới là các thuốc khác như mild,555,....đến khu vực hải phòng,cát bà thì lại có xu hướng hút thuốc virginia gold ở đó đa số người dân hút thuốc này,vào đến cửa lò hoặc miền trung thì Horse "ngựa chiến" lại đuợc yêu thích ,trong khi đó ở sài gòn thì theo dmx thuốc Hero và 555 lại chiếm thị phần rất lớn
nói chung thuốc lá là 1 sản phẩm khá nhạy cảm và không được khuyến khích quảng cáo,vì bất cứ người nào cũng có thể kiện đuợc các công ty thuốc lá dám quảng cáo.Vì vậy thay vào phân khúc dmx nghĩ nếu bạn là 1 đại lí lớn thì nên mở rộng thị trường vào các hàng quán và ra các đại lí khác ......dựa vào 1 số khuyến mại giảm giá hoặc bằng hiệu ứng world mouth,cái cách này khá hiệu quả trong mặt hàng thuốc lá.thôi tàm tạm vài lời của dmx mong là hữu ích với bạn
Về Đầu Trang Go down
 

Nội dung cua marketing phân đoạn thị trường mục tiêu là gì?

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

 Similar topics

-
» 5 nguyên tắc cơ bản của chiến lược marketing lan truyền
» Xin Logo bài tiểu luận nộp 5/5
» Marketing căn bản
» Chiến Lược Marketing Hỗn Hợp 4P
» 3 chiến lược Marketing cơ bản

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN CNC  :: THÔNG BÁO :: Cùng nhau học tập-
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất
Thiết kế do Tuyền Choắt iTV| | Trang Chủ Diễn Đàn | Hottel nóng : 01672.382.888 | Nghe Nhạc Trực Tuyến | Phim truyện | Tin tức trong ngày | Thể thao | Công nghệ thông tin | Danh bạ website